Kiểm tra Content Marketing toàn diện – Đề số 1

Khám phá thư viện đề thi cho người học content marketing và thử thách bản thân với bộ câu hỏi kiểm tra toàn diện.

Thời gian làm bài: 60 phút

Phần I: Trắc nghiệm (30 điểm)

A. Ngôn ngữ tiếng Việt

Tổng điểm: 10 điểm, bao gồm 5 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm.

1. Trong các từ sau, đâu là từ đúng?

Tick vào ô trống bên cạnh câu trả lời bạn cho là đúng

2. Chọn từ đúng nhất điền vào dấu ba chấm dưới đây:

“Đây là sản phẩm sữa rửa mặt … cho da nhạy cảm”

3. Chọn từ đúng nhất điền vào dấu ba chấm dưới đây:

“Cùng chúng tôi … câu chuyện đẹp của riêng bạn”

4. Trong các câu sau đây, câu nào sử dụng dấu câu đúng?

5. Tìm từ mang nghĩa tương đương, có thể thay thế từ "phục hồi" trong câu sau:

“Kem dưỡng da của chúng tôi chứa các thành phần tự nhiên, giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da của bạn.”

B. Kiến thức Content Marketing
Tổng điểm: 20 điểm, bao gồm 10 câu hỏi, mỗi câu 2 điểm.

1. "Keyword" trong SEO là gì?

2. Để tăng traffic cho website bán đồ thời trang online. Bạn nên tập trung vào loại từ khóa nào?

3. "Evergreen content" là gì?

4. Để xây dựng một Content Pillar về chủ đề "sức khỏe", nên chọn chủ đề nào dưới đây?

5. Theo luật quảng cáo Việt Nam, quảng cáo không được:

6. Chọn đáp án bạn cho là đúng nhất với tình huống dưới đây

Bạn là một chuyên gia dinh dưỡng được mời viết bài quảng cáo cho một loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bạn nhận thấy sản phẩm này chưa có đủ bằng chứng khoa học chứng minh công dụng. Bạn nên làm gì?

7. "Podcast" là gì?

8. Trong các công cụ dưới đây, đâu là công cụ đo lường hiệu quả của chiến dịch content marketing trên mạng xã hội.

9. "User-generated content" (UGC) là gì?

10. Chọn đáp án bạn cho là đúng nhất với tình huống dưới đây

Một thương hiệu mỹ phẩm muốn tăng tương tác với khách hàng trên mạng xã hội nên sử dụng hình thức nội dung:

Phần II: Tự luận (70 điểm)

A. Tư duy sáng tạo
Tổng điểm: 10 điểm

Chủ đề: Nội thất thông minh

B. Sáng tạo nội dung (Viết lại câu, đặt tên thương hiệu, viết slogan, thông điệp…)
Tổng điểm: 10 điểm, bao gồm 2 câu, mỗi câu 5 điểm

Giả sử bạn đang đặt tên cho thương hiệu nội thất thông minh dành cho đối tượng gia đình trẻ, khách hàng từ độ tuổi 23 đến 35. Kết hợp với những ý tưởng đã brainstorm ở câu trước, bạn sẽ đặt tên cho thương hiệu này là (viết 1 đến 3 đáp án)

“Không hút thuốc trong khu vực này! Nếu bị bắt gặp sẽ bị xử lý nghiêm khắc.”

C. Ứng dụng các mô hình content marketing (SWOT, 5W1H…)
Tổng điểm: 10 điểm

Ăn vặt Nhà Cô Út là một cửa hàng bán đồ ăn vặt online mới mở trên Facebook và Instagram, địa điểm tại một thành phố nhỏ của Việt Nam. Cửa hàng chuyên bán các món ăn vặt truyền thống Việt Nam như bánh tráng trộn, nem chua rán, xoài lắc,… với hương vị đặc trưng và giá cả phải chăng. Đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng là học sinh, sinh viên và những người trẻ yêu thích đồ ăn vặt.

Vui lòng trả lời dưới dạng gạch đầu dòng bao gồm:
– Điểm mạnh (Strengths)
– Điểm yếu (Weaknesses)
– Cơ hội (Opportunities)
– Thách thức (Threats)

D. Viết nội dung (Bài đăng website, bài đăng mạng xã hội…)
Tổng điểm tối đa: 30 điểm

Từ những phân tích ở câu trên, giả định bạn là người viết nội dung cho thương hiệu ăn vặt Nhà Cô Út. Hãy viết một bài giới thiệu trên mạng xã hội về sản phẩm, dịch vụ này sao cho đối tượng khách hàng nắm được trọn vẹn đặc điểm và tinh thần của thương hiệu.

HẾT

Vui lòng nhập email nếu bạn muốn nhận điểm và nhận xét về phần tự luận

Hướng dẫn làm bài

Đọc kỹ câu hỏi và trả lời theo yêu cầu. Kết thúc bài thi vui lòng bấm SUBMIT.

Thư viện đề thi cho người tự học content marketing

Từ 8/2024, để bạn đọc có thêm cơ hội kiểm tra và tự đánh giá các kiến thức đã học, chúng tôi công khai một số bài kiểm tra đang được ứng dụng với các khóa học tại Content Dễ Hiểu. Xem toàn bộ thư viện đề thi tại đây.

Gợi ý thời gian

  • Phần trắc nghiệm: 15 phút
  • Phần tự luận: 45 phút

Chấm điểm

  • Với các câu hỏi trắc nghiệm: Bạn sẽ biết điểm ngay sau khi hoàn thành và bấm Submit.
  • Với các câu tự luận: Để biết điểm số cũng như gợi ý điều chỉnh, vui lòng điền email bạn thường xuyên sử dụng ở câu cuối của bài thi.

Lưu ý:

  • Đề thi được thiết kế để giúp bạn tự đánh giá năng lực, không phải bài kiểm tra chính thức.
  • Sử dụng AI và tài liệu: Việc tham khảo tài liệu và sử dụng AI không bị cấm. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến khích hạn chế việc phụ thuộc. Việc làm bài tuân thủ thời gian và sử dụng thực lực giúp bạn đánh giá chính xác năng lực và sự tiến bộ của bản thân.

Tham khảo thêm các Khóa học Content Dễ Hiểu để khám phá tối đa tiềm năng content marketing của bản thân. Chúc bạn học vui!

2 bình luận về “Kiểm tra Content Marketing toàn diện – Đề số 1”

  1. Lần đầu tiên mình comment ở trên mạng thế này. Nhưng kênh của bạn và những bài thế này khiến mình hết hẳn mông mung về công việc content. Mặc dù mình chưa giỏi được ngay nhưng thấy rất dễ hiểu và có định hướng luôn. Cảm ơn bạn đã chia sẻ

    Trả lời

Viết một bình luận