Hiểu thế nào về content PR qua việc thiết kế lời chúc nhân ngày Phụ nữ

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bạn được giao làm content cho một Bệnh viện, bạn sẽ viết:

“Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Bệnh viện X chúc tất cả các bà các mẹ các chị luôn xinh đẹp và hạnh phúc”

Hay:

“Sứ mệnh của chúng tôi là cải thiện chất lượng cuộc sống, vì những người phụ nữ của chúng ta xứng đáng tận hưởng một đời bình an”

Chưa bàn đúng sai nhưng có một điều chắc chắn: câu thứ hai không chỉ khiến người đọc hình dung được về tính cách thương hiệu mà còn góp phần kết nối cảm xúc của họ với đơn vị này. Đây chính là một phần trong content PR – cũng chính là chủ đề Content Dễ Hiểu đưa ra bàn luận ngày hôm nay.

Content PR (PR – Public Relations) là một phần quan trọng của chiến dịch Quan hệ công chúng và tiếp thị. Nó bao gồm việc tạo ra những nội dung mang thông điệp nhằm mục đích xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu. Trong đó có việc tạo dựng mối quan hệ với công chúng mục tiêu, mang lại sự động viên, tạo ấn tượng, và tin tưởng từ công chúng. Hay nói dễ hiểu, content PR là tạo ra những nội dung nhằm mục đích xây dựng và quản lý các mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp, tổ chức.

Để làm được điều này, đương nhiên bạn phải nắm được về định hướng thương hiệu cũng như linh hồn của chiến dịch mình đang triển khai. Ví dụ trên là một dẫn chứng để bạn hình dung rõ hơn một content PR nằm trong một chiến dịch cụ thể sẽ khác với việc viết một lời chúc dạng “làm cho có” vào ngày kỷ niệm thế nào. Để thiết kế một thông điệp PR hiệu quả cần một quá trình dài, bao gồm các bước xác định mục đích, mục tiêu, đối tượng… như các dạng content khác.

Sau đây là một số gợi ý thông điệp PR nhân ngày 20/10 tương ứng với các ngành hàng phổ biến, đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân của mình, viết lại cho mọi người tham khảo:

1. Thông điệp tôn trọng và bình đẳng:
  • Các tổ chức hoặc thương hiệu về bình đẳng giới, tổ chức xã hội, nhân quyền…
  • Thời trang, làm đẹp
  • Các trường học và trung tâm giáo dục
2. Thông điệp sáng tạo, đa dạng:
  • Trung tâm nghệ thuật, âm nhạc, văn hóa…
  • Ngành hàng thời trang
  • Công nghệ, phần mềm
3. Thông điệp vì cộng đồng:
  • Các tổ chức xã hội, từ thiện
  • Bệnh viện, trung tâm y tế, và các tổ chức y tế
4. Thông điệp về giải pháp thông minh
  • Ngành hàng công nghệ
  • Ngành hàng ôtô
5. Thông điệp về sự tự tin
  • Ngành hàng làm đẹp
  • Ngành hàng thể thao, gym, yoga…
6. Cải thiện chất lượng cuộc sống:
  • Ngành hàng thực phẩm và đồ uống:
  • Ngành hàng y tế: Bệnh viện, trung tâm y tế, các tổ chức y tế…

Hy vọng qua đây bạn có thêm gợi ý trong việc sáng tạo nội dung cho ngày lễ Phụ nữ Việt Nam sắp tới!

Viết một bình luận