Tháng Năm mang đến nhiều cơ hội để bạn tạo ra content bán hàng ấn tượng. Hãy cùng khám phá các chủ đề nổi bật và cách viết content hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh số!
Đây là một tài liệu để các bạn tự học content có thêm gợi ý và phần nào hình dung được mối tương quan giữa những sự kiện mang tính thời điểm và chiến lược content. Đồng thời người làm thực thi có thêm nguồn tham khảo cho kế hoạch của mình. Sau đây là một số gợi ý chủ đề tháng Năm – một trong những thời điểm đẹp và ấn tượng nhất trong năm để bạn tận dụng triển khai content bán hàng của doanh nghiệp.
1. Ngày kỉ niệm
Tháng Năm là tháng của nhiều ngày kỉ niệm ý nghĩa, cả của Quốc tế hay Việt Nam. Ví dụ:
ngày Quốc tế Lao động (1/5), Quốc tế Gia đình (15/5), ngày của Mẹ (năm nay rơi vào 12/5/2024), kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), lễ Phật Đản (năm nay rơi vào 22/5/2024)…
Và còn nhiều ngày khác có thể tham khảo thêm ở Lịch sáng tạo nội dung 2024 trên trang Content Dễ Hiểu. Tận dụng những ngày kỉ niệm này là một cách hiệu quả để tạo ra những nội dung liên quan độc đáo, tương tác và tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.
2. Khí hậu, môi trường
Tháng Năm là thời điểm chuyển mùa với nắng nóng gay gắt hàng năm. Theo đó, chủ đề biến đổi khí hậu, các giải pháp hạ nhiệt, bảo vệ môi trường được bàn luận nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đây cũng là là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp ngành du lịch khách sạn, công nghệ, năng lượng tái tạo… khai thác để lan tỏa thông điệp về sự bền vững.
3. Du lịch, nghỉ dưỡng
Đầu hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh các content bán hàng về du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt là quốc gia nhiệt đới như Việt Nam. Du khách thời điểm này sẽ có xu hướng nghỉ mát tại các vùng có khí hậu ôn hòa để giải nhiệt như đi biển, leo núi… Đồng thời đây cũng là thời điểm chuẩn bị đến kì nghỉ hè của học sinh nên nhu cầu tìm hiểu về du lịch, nghỉ dưỡng, trại hè cũng tăng cao.
Các doanh nghiệp phù hợp khai thác chủ đề này gồm có du lịch, khách sạn, tổ chức giáo dục, trải nghiệm, thời trang du lịch, mỹ phẩm làm đẹp, thực phẩm, đồ uống…
4. Làm đẹp
Xu hướng làm đẹp hè thu, các bộ sưu tập thời trang, các giải pháp làm đẹp trong mùa nắng nóng… đều là ý tưởng tốt để khai thác content bán hàng ngành làm đẹp trong tháng Năm. Theo đó, các ngành nghề phù hợp với chủ đề này bao gồm thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ và spa, thực phẩm, đồ uống, thể thao và fitness…
5. Giáo dục, phát triển bản thân
Đây là thời điểm những học sinh cuối cấp gấp rút chuẩn bị cho kì thi quan trọng nhất – kì thi Đại học trên toàn quốc. Chính vì vậy, chủ đề giáo dục được quan tâm và thảo luận ngày càng trở nên sôi nổi. Từ việc hướng nghiệp, phương pháp học tốt, kinh nghiệm làm bài thi cho đến những kĩ năng cần trau dồi cho tương lai… đều được chú ý. Đồng thời, nhu cầu nâng cao kĩ năng mềm, phát triển bản thân, sự nghiệp vẫn luôn gia tăng ở đối tượng sinh viên và người trưởng thành.
Đây cũng là cơ hội cho các tổ chức giáo dục, trung tâm hướng nghiệp và tuyển sinh, giáo dục trực tuyến, hay những nhà đào tạo độc lập… khai thác nội dung để trao giá trị cũng như đạt được các mục tiêu khác.
Hy vọng những gợi ý vừa rồi đã cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về tháng Năm cũng như những chủ đề tiềm năng để khai thác. Chúc bạn sáng tạo và thành công!