Đây sẽ là hướng dẫn viết content marketing dễ hiểu nhất bạn có thể lưu và thực hành ở bất cứ đâu. Mô hình này phù hợp với cả người mới và những người viết chuyên nghiệp, giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.
Để ứng dụng công thức này, bạn chỉ cần từng bước trả lời một bảng câu hỏi từ dễ đến khó. Sau đó hệ thống sẽ sắp xếp lại và gợi ý lại một dàn bài cụ thể kèm theo những lưu ý quan trọng chỉ trong vài giây. Từ nay, mỗi khi bạn bối rối không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử bắt đầu từ câu hỏi số 01 của bảng câu hỏi dưới đây:
Lưu ý:
- Đừng quên sao chép kết quả trước khi bấm “Làm bài mới”
- Thông tin cung cấp càng chi tiết, chính xác, kết quả trả về càng rõ ràng, dễ hiểu.
- Đừng ngại thử nghiệm. Hãy để những gợi ý này là điểm khởi đầu cho nội dung sáng tạo mang dấu ấn cá nhân.
- Với bản kết quả trả về, bạn có thể sao chép và dán vào trình soạn thảo để tiếp tục chỉnh sửa và hoàn thiện bài viết.
- Để kiểm tra tính toàn diện về mặt ngôn ngữ, có thể kết hợp với checklist Ngữ Văn do Content Dễ Hiểu biên soạn.
Có nên viết content theo công thức?
Nếu đã hơn một lần bạn ngồi hàng giờ trước màn hình hoặc trang giấy, dù vì lý do gì, điều này hẳn khiến bạn mất đi năng lượng đáng kể. Là một người đồng hành đào tạo content nhiều năm, mình hiểu rằng đôi khi việc có đầy đủ dữ kiện trong tay vẫn chưa đủ động lực khiến ta hành động. Để thúc đẩy quá trình đó, Content Dễ Hiểu đã thiết kế một quy trình đơn giản, hướng dẫn người viết từng bước đạt được mục tiêu cụ thể.
Tạm kết
Mặc dù đơn giản dễ hiểu nhưng mô hình này được xây dựng từ những yếu tố cốt lõi nhất của content marketing nên mang tính thực tiễn cao. Bạn có thể ứng dụng vào nhiều ngành hàng, nhiều thể loại ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu hay một content writer chuyên nghiệp. Chúc bạn ứng dụng hiệu quả và luôn giữ được đam mê với công việc viết nội dung!